Câu nói này từ Google khiến chúng ta thực sự phải suy ngẫm nhiều.
Các bạn làm SEO vì người dùng và việc cung cấp các thông tin hữu ích giá trị chứ không phải đăng rác lên Internet là việc hành nghề SEO có giá trị trong mọi thời điểm.
Có một ví dụ như sau khi chúng ta tìm thông tin trên mạng về bệnh tật ốm đau thì cần một website thông tin chính xác từ bệnh viện. Nhưng bạn lại nhìn thấy một website bán đồ điện máy hay review cũng lên TOP về vấn đề sức khỏe đó. => Và họ chỉ cần làm lên TOP cho người dùng click và mặc kệ đúng hay sai không quan trọng => quan trọng là có click là đã đạt đươc mục đích đề ra rồi (đó là traffic user từ người dùng). Đây thực sự là một trải nghiệm tồi tệ và bằng cách này hay cách khác thì họ đang hủy hoại sự tin tưởng của người dùng mỗi ngày.
Một số công ty đang áp dụng chiến thuật xây dựng Marketing Phễu (Giai đoạn nhận thức > Giai đoạn quan tâm> Giai đoạn quyết định> Giai đoạn mua hàng) là cách làm dùng tất cả content đa ngành, nội dung của tất cả các ngành để người dùng tìm kiếm thấy mình trước tiên. Họ nghĩ là người dùng cứ thấy mình rồi sau kiểu gì cũng nhớ đến mình => Vậy điều này là tốt hay xấu, hay đây là cách làm phễu sai lầm nhất?
Đây là góc nhìn từ người làm SEO ẩn dật 15 năm. Anh ấy đã và đang làm quản lý SEO cho các công ty lớn tại Việt Nam.
Chuyên mục Góc nhìn SEO
Sau đây là nguyên văn trích từ Google SearchLiaison, và Google đã nói rằng:
“Đừng hỏi bạn nên làm gì cho Google Tìm kiếm.
Hãy hỏi bạn nên làm gì cho khán giả của mình.”
“Khi nói đến nội dung, đừng hỏi bạn nên làm gì cho Google Tìm kiếm. Hãy hỏi bạn nên làm gì cho khán giả của mình.”
Đó là bởi vì có một số vấn đề kỹ thuật quan trọng mà Google (hoặc các công cụ tìm kiếm khác) cần. Nhưng khi nói đến nội dung, ưu tiên con người là cách tiếp cận đúng đắn. Như thường lệ, hướng dẫn của Google về vấn đề này có tại đây: https://developers.google.com/search/docs/fundamentals/creating-helpful-content
Rất nhiều câu hỏi mà Google nhận được gần đây đều bắt đầu bằng “Tôi có nên làm điều này cho Google không…” Câu trả lời luôn là “Bạn nên làm những điều cho khán giả của mình”.
Làm những điều cho khán giả của bạn. Đừng hỏi bạn nên làm gì đối với nội dung cho Google. Hỏi xem những gì bạn đang làm có mang lại lợi ích cho khán giả của bạn không. Đó là con đường đúng đắn.
=> Trích nguồn: https://twitter.com/searchliaison/status/1720195183055376531