SEO Mentor Việt Nam đã thử hỏi mọi người là theo bạn công cụ nào sẽ giúp sức cho doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả làm việc tốt hơn mỗi ngày?
Nguồn khảo sát qua Linkedin: SEO Mentor Hà Linh (Mr Linh SEO from SEO Mentor Việt Nam)
KPI (Chỉ số hiệu suất chính) và OKR (Mục tiêu và Kết quả chính) đều là các công cụ quản lý hiệu suất phổ biến, nhưng chúng có những điểm khác biệt quan trọng:
=> KPI (Chỉ số hiệu suất chính)
Tập trung: Đo lường hiệu suất của các hoạt động cốt lõi trong doanh nghiệp.
Mục tiêu: Tập trung vào kết quả cuối cùng, thường liên quan đến các chỉ số tài chính hoặc hoạt động.
Tính chất: Thường ổn định, được theo dõi và điều chỉnh liên tục.
Phạm vi: Thường được sử dụng để đánh giá hiệu suất của cá nhân, bộ phận hoặc tổ chức trong các hoạt động thường xuyên.
Ví dụ: Doanh thu hàng tháng, tỷ lệ khách hàng hài lòng, số lượng sản phẩm sản xuất.
=> OKR (Mục tiêu và Kết quả chính)
Tập trung: Thiết lập các mục tiêu rõ ràng và đo lường tiến độ đạt được mục tiêu đó.
Mục tiêu: Tập trung vào quá trình và tiến độ đạt được mục tiêu, thường liên quan đến các mục tiêu chiến lược và tham vọng.
Tính chất: Linh hoạt, có thể thay đổi theo từng quý hoặc năm.
Phạm vi: Thường được sử dụng để thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong các dự án hoặc sáng kiến mới.
Ví dụ: Tăng trưởng số lượng người dùng lên 20% trong quý tới, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng lên 90% trong năm nay.
Vậy nên sử dụng công cụ nào sẽ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn?
KPI phù hợp để đo lường hiệu suất của các hoạt động thường xuyên và ổn định.
OKR phù hợp để thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong các dự án hoặc sáng kiến mới.

