Khảo sát về việc sử dụng Marketing truyền miệng (Word-of-mouth Marketing)

Khảo sát về việc sử dụng Marketing truyền miệng (Word-of-mouth Marketing)

SEO Mentor Việt Nam đã thử hỏi mọi người là theo bạn việc sử dụng Marketing truyền miệng (word-of-mouth marketing) áp dụng cho sản phẩm nào tốt nhất? Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Nguồn khảo sát qua Linkedin: SEO Mentor Hà Hoài Linh ( Mr Linh SEO from SEO Mentor Việt Nam)


Marketing truyền miệng là phương thức marketing dựa trên việc khách hàng tự nguyện chia sẻ những trải nghiệm, nhận xét tích cực về một sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu với những người khác trong cộng đồng.

Đây là phương pháp rất hiệu quả khi khách hàng có xu hướng tin tưởng hơn vào lời giới thiệu của người quen, bạn bè, người thân hơn là quảng cáo trực tiếp từ nhà cung cấp sản phẩm. Tiếp thị truyền miệng có thể xảy ra một cách tự nhiên hoặc nó có thể được truyền cảm hứng từ các chiến dịch tiếp thị, sự kiện hoặc khuyến mãi đặc biệt.

Chiến lược tiếp thị truyền miệng liên quan đến việc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp, độc đáo hoặc đột phá mà khách hàng có thể chia sẻ và quan tâm. Ngoài ra, điều quan trọng là tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực và phát triển mối quan hệ thân thiết, tin cậy với khách hàng. Các doanh nghiệp cũng có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ ý kiến ​​của họ bằng các phần thưởng hoặc chương trình khuyến khích, chẳng hạn như giảm giá hoặc thưởng tiền mặt cho các lượt giới thiệu thành công.

Xem thêm bài viết  Khảo sát về xu hướng Marketing mới trong năm 2024 sẽ là gì?

Các hình thức marketing truyền miệng bao gồm:
1. Đánh giá và nhận xét trên các trang web đánh giá sản phẩm và dịch vụ, chẳng hạn như Yelp, Tripadvisor, hay Google Reviews.
2. Chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, TikTok, v.v. thông qua các bài đăng, stories, video, hay hình ảnh.
3. Tham gia các diễn đàn, nhóm trên mạng để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với những người có cùng sở thích hoặc nhu cầu.
4. Gửi email, tin nhắn, hoặc chia sẻ thông tin với những người bạn, người thân và đồng nghiệp của mình.
5. Tham gia các sự kiện, hội thảo, triển lãm hoặc chương trình khuyến mãi để tạo ra sự chia sẻ và tương tác trực tiếp với khách hàng.

Tiếp thị truyền miệng là một phương pháp tiếp thị tiết kiệm chi phí nhưng rất hiệu quả, đặc biệt là trong thời đại mà người tiêu dùng ngày càng phản ứng tiêu cực với quảng cáo trực tiếp. Tuy nhiên, để xây dựng thành công chiến lược marketing truyền miệng, doanh nghiệp cần tập trung vào việc cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng đồng thời tạo ra trải nghiệm tích cực và xây dựng mối quan hệ thân thiết, tin cậy với khách hàng.

Video:

Marketing truyền miệng – Word of Mouth Marketing có tác dụng gì?

Hãy liên hệ ngay Mentor SEO Việt Nam để được tư vấn về plan cũng như các cách triển khai để giúp doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên công cụ tìm kiếm Google nhé.

Xem thêm bài viết  Khảo sát cách giúp cho môi trường công ty trở nên tích cực hơn

– Fanpage: SEO Mentor Việt Nam
– Instagram: SEO Mentor Việt Nam on Instagram
– Tiktok: SEO Mentor Việt Nam on Tiktok
– Youtube: SEO Mentor Việt Nam Youtube Channel
– Podcast: SEO Mentor Podcast Việt Nam

SEO Mentor Việt Nam
Theo dõi tôi