Cách sử dụng Google Keyword Planner để phân tích từ khóa
1. Truy cập Google Keyword Planner:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
- Chọn Công cụ > Lập kế hoạch từ khóa.
2. Chọn công cụ:
- Bạn có thể chọn giữa hai công cụ: Khám phá từ khóa mới hoặc Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm.
3. Khám phá từ khóa mới:
- Nhập một hoặc nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Chọn vị trí và ngôn ngữ mục tiêu.
- Chọn loại từ khóa (ví dụ: từ khóa chung, từ khóa theo chủ đề).
- Nhấp vào Lấy đề xuất.
4. Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm:
- Nhập danh sách các từ khóa mà bạn muốn phân tích.
- Chọn vị trí và ngôn ngữ mục tiêu.
- Nhấp vào Lấy dự đoán.
5. Phân tích kết quả:
- Xem xét các thông tin sau cho mỗi từ khóa:
- Lượng tìm kiếm: Số lần tìm kiếm trung bình cho một từ khóa trong một tháng nhất định.
- Độ cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh để xếp hạng cao cho một từ khóa nhất định.
- Giá thầu đề xuất: Mức giá trung bình mà người dùng phải trả cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) cho một từ khóa nhất định.
- Mức độ liên quan: Mức độ liên quan của một từ khóa với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Chọn các từ khóa có lượng tìm kiếm cao, mức độ cạnh tranh thấp và mức độ liên quan cao.
Video:
Latest posts by SEO Mentor Việt Nam (see all)