Những cách giúp công ty nhận biết được người làm SEO mũ trắng

Những cách giúp công ty nhận biết được người làm SEO mũ trắng

Ngày nay, việc tìm kiếm các chuyên gia SEO mũ trắng là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng chiến lược SEO của bạn được bền vững và không gây tổn hại đến danh tiếng trực tuyến của công ty bạn. Trong khi có nhiều chuyên gia SEO có năng lực và uy tín thì cũng có một số người sử dụng chiến thuật mũ đen hoặc mũ xám, có thể gây ra những hậu quả không mong muốn.

Cách xác định những người thực hiện SEO mũ trắng

Kiểm tra kiến ​​thức và kinh nghiệm SEO của họ

Nhân viên SEO mũ trắng cần phải có kiến ​​thức và kinh nghiệm SEO vững chắc. Họ có thể hiểu rõ nguyên tắc SEO của Google và biết cách tối ưu hóa website một cách tự nhiên để mang lại kết quả lâu dài.

Các công ty có thể kiểm tra kiến ​​thức và kinh nghiệm SEO của nhân viên SEO thông qua các câu hỏi và bài kiểm tra phỏng vấn hoặc yêu cầu họ tiến hành các bài tập thực tế.

Đánh giá các dự án SEO trước đó

Các doanh nghiệp có thể đánh giá một dự án SEO trước SEO để xem họ đạt được loại kết quả nào. Nếu một SEOer có nhiều dự án SEO thành công và làm trong thời gian dài thì rất có thể đó là SEO mũ trắng. Còn lại các dự án SEO dạng ăn xổi hay lên TOP cực nhanh từ 1 đến 3 tháng hoặc dưới 6 tháng thì doanh nghiệp nên xem xét thật kỹ. Ngoài ra còn rất nhiều CV ảo ở ngành SEO nên các HR cần check kỹ cẩn thật.

Xem thêm bài viết  Doanh nghiệp cần biết gì khi tuyển dụng SEO Leader?

Xem xét các bài viết về SEO của người làm SEO

SEO mũ trắng thường chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm SEO của họ trên các kênh truyền thông xã hội, blog, trang web, v.v. Họ có thể viết bài, bài viết về các chủ đề SEO như:

  • Hướng dẫn SEO của Google
  • Cách tối ưu hóa trang web của bạn một cách tự nhiên
  • Mẹo SEO hiệu quả
  • Doanh nghiệp có thể xem lại các bài viết, bài viết về SEO do người làm SEO viết để đánh giá kiến ​​thức, kinh nghiệm SEO của mình.

Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia SEO hoặc Mentor SEO

Nếu doanh nghiệp bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia SEO. Các chuyên gia SEO có thể giúp doanh nghiệp đánh giá kiến ​​thức, kinh nghiệm SEO của người làm SEO để đưa ra quyết định tuyển dụng phù hợp.

Một số dấu hiệu của SEO mũ trắng thực sự

  • Thực hiện theo các nguyên tắc SEO của Google
  • Có kiến ​​thức và kinh nghiệm SEO vững chắc
  • Có các dự án SEO thành công
  • Thường xuyên chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm SEO
  • Biết cách xây dựng kế hoạch SEO bài bản, thay vì sử dụng redirect 301 hoặc các thủ thuật để lên TOP nhanh

Hãy liên hệ ngay SEO Mentor Việt Nam để được tư vấn về plan cũng như các cách triển khai để giúp doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên công cụ tìm kiếm Google nhé.

Xem thêm bài viết  Tại sao cần có KPI cho nhân viên Marketing?

– Fanpage: SEO Mentor Việt Nam
– Instagram: SEO Mentor Việt Nam on Instagram
– Tiktok: SEO Mentor Việt Nam on Tiktok
– Youtube: SEO Mentor Việt Nam Youtube Channel
– Podcast: SEO Mentor Podcast Việt Nam

Video:

Chiến thuật SEO mũ trắng bao gồm những công việc gì?
SEO Mentor Việt Nam
Theo dõi tôi