Google không bao giờ chính thức tiết lộ tất cả các yếu tố xếp hạng mà họ sử dụng trong thuật toán tìm kiếm của mình. Tuy nhiên, qua nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, các chuyên gia SEO trên thế giới đã xác định được một số tín hiệu xếp hạng quan trọng mà Google có thể sử dụng để đánh giá thứ hạng của trang web.
Một số tín hiệu xếp hạng Google quan trọng mà bạn cần biết
Tín hiệu liên quan đến nội dung:
- Nội dung chất lượng cao và hữu ích cho người dùng hơn là spam từ khóa: Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Nội dung của bạn nên cung cấp thông tin có giá trị, được viết tốt và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
- Tương thích với truy vấn tìm kiếm: Nội dung của bạn nên liên quan đến các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Sử dụng các từ khóa một cách tự nhiên trong tiêu đề, thẻ meta, nội dung chính và các phần khác của trang web.
- Nội dung được cập nhật thường xuyên: Google thích các trang web thường xuyên được cập nhật với nội dung mới. Việc xuất bản bài viết mới, cập nhật nội dung cũ và sửa lỗi thường xuyên sẽ giúp cải thiện thứ hạng của bạn.
- Website có định dạng nội dung dễ đọc: Sử dụng các tiêu đề, phụ đề, danh sách và hình ảnh để làm cho nội dung của bạn dễ đọc và dễ quét.
- Nội dung độc đáo và của riêng bạn: Tránh sao chép nội dung từ các trang web khác. Google ưu tiên nội dung gốc và sáng tạo.
Tín hiệu liên quan đến kỹ thuật:
- Tốc độ trang tốt: Trang web của bạn nên tải nhanh trên cả máy tính và thiết bị di động. Google sử dụng tốc độ trang như một yếu tố xếp hạng và người dùng cũng có xu hướng rời khỏi các trang web tải chậm.
- Thiết bị di động thân thiện: Trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Google ưu tiên các trang web hiển thị tốt trên mọi kích thước màn hình.
- Bảo mật đầy đủ: Trang web của bạn nên sử dụng HTTPS và có chứng chỉ SSL hợp lệ. Google ưu tiên các trang web an toàn cho người dùng.
- Cấu trúc trang web rõ ràng, điều hướng website tốt: Trang web của bạn nên có cấu trúc rõ ràng và dễ điều hướng. Sử dụng sitemap và liên kết nội bộ để giúp Google hiểu rõ cấu trúc trang web của bạn.
- Dữ liệu có cấu trúc Schema phù hợp: Sử dụng dữ liệu có cấu trúc để cung cấp cho Google thêm thông tin về nội dung trang web của bạn. Điều này có thể giúp cải thiện hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Tín hiệu liên quan đến bên ngoài:
- Liên kết chất lượng cao từ các website uy tín và không spam: Số lượng và chất lượng liên kết trỏ đến trang web của bạn là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Tìm kiếm các liên kết từ các trang web uy tín và có liên quan đến nội dung của bạn.
- Thương hiệu được hiển thị trên mạng xã hội: Mặc dù Google không xác nhận trực tiếp rằng họ sử dụng các tín hiệu từ mạng xã hội để xếp hạng, nhưng các nghiên cứu cho thấy sự tham gia trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.
- Sự uy tín thương hiệu khi được cộng đồng nhắc đến: Google có thể sử dụng uy tín thương hiệu của bạn như một yếu tố xếp hạng. Xây dựng uy tín thương hiệu bằng cách cung cấp nội dung chất lượng cao, tham gia vào cộng đồng trực tuyến và quảng bá thương hiệu của bạn.
Bạn có thể tham khảo những tín hiệu xếp hạng của Google qua ảnh sau từ SEO Mentor Việt Nam tổng hợp
Tìm hiểu thêm quả Slide để các bạn dễ đọc hơn
Latest posts by SEO Mentor Việt Nam (see all)
- Nhân viên SEO học ngành gì? Làm SEO lương bao nhiêu? - 12/10/2024
- Liên kết trong SEO là gì? Có tất cả bao nhiêu loại Link? - 12/10/2024
- Để bảo vệ dữ liệu website thì người làm SEO cần làm gì? - 12/10/2024