Bắt đầu từ ngày 10 tháng 8 năm 2023, các biểu tượng mạng xã hội có thể nhấp từ tất cả các biểu ngữ kênh trên máy tính để bàn sẽ không còn hiển thị nữa vì chúng có thể là nguồn tạo ra các liên kết gây hiểu lầm.
Kể từ ngày 31 tháng 8 năm 2023, các đường liên kết trong phần bình luận về Shorts, phần mô tả Shorts và các đường liên kết trong nguồn cấp dữ liệu trực tiếp theo chiều dọc sẽ không thể nhấp vào được nữa – thay đổi này sẽ dần dần được triển khai. Google không có bất kỳ kế hoạch nào để làm cho bất kỳ liên kết nào khác không thể nhấp được. Vì các chiến thuật lạm dụng phát triển nhanh chóng nên Google phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giúp những kẻ lừa đảo và những kẻ gửi thư rác khó đánh lừa hoặc lừa đảo người dùng hơn thông qua các liên kết.
Những cách mới để người sáng tạo giới thiệu các liên kết quan trọng
Google biết rằng liên kết là một cách quan trọng để người sáng tạo chia sẻ thông tin và giới thiệu sản phẩm/thương hiệu cho cộng đồng của họ, vì vậy, Google đang tích cực làm việc để tạo ra những cách an toàn hơn để người sáng tạo đưa các liên kết quan trọng vào nội dung của họ.
Các đường liên kết nổi bật có thể nhấp trên các trang của kênh: Bắt đầu từ ngày 23 tháng 8 năm 2023, người xem trên thiết bị di động và máy tính để bàn sẽ bắt đầu nhìn thấy các đường liên kết có thể nhấp nổi bật trên hồ sơ kênh của người sáng tạo gần nút “Đăng ký”. Người sáng tạo có thể sử dụng không gian này để chia sẻ trang web, hồ sơ xã hội, trang web bán hàng và các liên kết khác tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của Google . Hãy xem hình ảnh bên dưới để biết bản cập nhật này sẽ như thế nào và cách đặt/xem xét các liên kết kênh trong Studio !
Kết nối các video ngắn và các loại nội dung khác trên YouTube: Google cũng biết rằng các đường liên kết có thể nhấp vào giúp người sáng tạo hướng khán giả xem video ngắn của họ đến các loại nội dung khác, chẳng hạn như các video dài của họ. Vào cuối tháng 9, Google sẽ bắt đầu giới thiệu một cách an toàn hơn để người sáng tạo hướng người xem từ video ngắn đến nội dung khác của họ trên YouTube – hãy chú ý theo dõi!
Giảm thư rác ngoài các liên kết
Google cũng đã nghe nói rằng hành vi và nội dung spam và lừa đảo (ngoài việc lạm dụng liên kết) có tác động tiêu cực đến trải nghiệm YouTube. Dưới đây là 2 vấn đề mà Google biết là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người sáng tạo và Google đang tích cực làm việc để giải quyết, đồng thời tiếp tục đầu tư vào việc phát hiện và xóa nội dung có hại tốt hơn trên toàn bộ YouTube.
Giảm tình trạng mạo danh trên YouTube: Gần đây, Google đã thực hiện những cải tiến đáng kể đối với chính sách và hệ thống của mình để giúp phát hiện và xóa các kênh mạo danh, đặc biệt là những kênh tìm cách mạo danh người sáng tạo, nghệ sĩ và nhân vật nổi tiếng . Những bản cập nhật này đã được triển khai và Google sẽ tiếp tục cải thiện chúng theo thời gian. So sánh Q1 ’22 với Q1 ’23, Googleđã tăng hơn 35% số lượng kênh bị xóa/chấm dứt khỏi YouTube do mạo danh.
Công cụ kiểm duyệt nhận xét mạnh mẽ hơn: Google đã tiếp tục cải thiện tính năng ‘Tăng độ nghiêm ngặt’ của mình để phát hiện và giữ lại các nhận xét có khả năng là spam và không phù hợp để người sáng tạo tùy ý xem xét. Kể từ khi thực hiện những cải tiến này, Google nhận thấy số nhận xét được giữ lại để xem xét thông qua Tăng mức độ nghiêm ngặt đã tăng 200%, so sánh tuần đầu tiên của tháng 6 (sau khi cải tiến) với tuần đầu tiên của tháng 5 (trước khi cải tiến).
=> Nguồn bài viết và ảnh: https://support.google.com/youtube/thread/229722002/some-updates-to-links-on-youtube