SEO Mentor Việt Nam đã thử hỏi mọi người là theo bạn những yếu tố gây khó khăn trong công việc thường xuất phát từ đâu?
Nguồn khảo sát qua Linkedin: SEO Mentor Hà Hoài Linh ( Mr Linh SEO from SEO Mentor Việt Nam)
=> Một số ví dụ về tình huống khó khăn trong công việc:
Quá tải công việc: Nhân viên được giao quá nhiều nhiệm vụ trong thời gian ngắn, dẫn đến tình trạng căng thẳng, áp lực và khó khăn trong việc hoàn thành công việc đúng hạn.
Thiếu nguồn lực: Nhân viên không được cung cấp đủ nguồn lực cần thiết để hoàn thành công việc, chẳng hạn như công cụ, thiết bị, tài liệu, thông tin.
Thị trường biến động mạnh: Việc thay đổi chính sách từ nhà quản lý, tiền tệ lạm phát, chỉ số CPI giảm, thiên tai, dịch bệnh, v.v…
Mâu thuẫn với đồng nghiệp: Nhân viên gặp mâu thuẫn, bất đồng quan điểm với đồng nghiệp, dẫn đến tình trạng khó khăn trong việc hợp tác và phối hợp làm việc.
Thiếu hỗ trợ từ cấp trên: Nhân viên không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ cấp trên, chẳng hạn như hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, động viên.
Áp lực từ khách hàng: Nhân viên phải chịu áp lực từ khách hàng do yêu cầu cao, đòi hỏi khắt khe, thái độ không hợp tác.
Tình huống khó khăn trong công việc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả công việc, tinh thần làm việc, sức khỏe và sự gắn bó của nhân viên. Do đó, việc xử lý hiệu quả các tình huống khó khăn trong công việc là rất quan trọng để đảm bảo môi trường làm việc lành mạnh và năng suất.
Video: