Theo một thông báo gần đây của Yahoo, hãng này có kế hoạch ra mắt một công cụ tìm kiếm mới vào đầu năm 2024. Yahoo đã có lịch sử lâu dài về công cụ tìm kiếm. Năm 1995, họ giới thiệu chức năng công cụ tìm kiếm, được gọi là Yahoo! Tìm kiếm, cho phép người dùng tìm kiếm Yahoo! Danh mục.
Kể từ đó, Yahoo đã trải qua nhiều thay đổi về quyền sở hữu, mua lại, hợp tác và cũng hợp tác với các công cụ tìm kiếm khác như Google và Bing để cung cấp kết quả tìm kiếm.
Brian Provost, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc của Yahoo Search cho biết tính năng tìm kiếm mới của Yahoo sẽ ra mắt vào những ngày đầu năm 2024.
“Chúng tôi đang mong đợi nhiều tính năng cơ bản hơn, có thể là một bản giao diện lại và thiết kế lại sẽ được nhóm tìm kiếm của Yahoo ra mắt vào những tuần đầu năm 2024, có thể chỉ sau vài tháng kể từ bây giờ. Nhưng sau đó, nhiều AI và các tính năng nâng cao sẽ tiếp tục được tung ra trong tương lai”.
Tính đến tháng 10 năm 2023, Google nắm giữ 96,17% thị phần công cụ tìm kiếm di động trên toàn thế giới, trong khi các đối thủ như Yandex, Baidu và Yahoo! chiếm ít hơn một phần trăm trên phạm vi toàn cầu.
Có vẻ như Yahoo đang có động thái mở rộng thị phần của mình bằng việc giới thiệu một công cụ tìm kiếm mới vào năm 2024. Đây có thể là một nỗ lực chiến lược nhằm nâng cao khả năng tìm kiếm của họ, cải thiện trải nghiệm người dùng hoặc cung cấp các tính năng độc đáo giúp họ khác biệt trong môi trường cạnh tranh. cảnh quan công cụ tìm kiếm.