Việc xuất bản các bài đánh giá chất lượng cao có thể giúp mọi người tìm hiểu thêm về những vấn đề họ đang cân nhắc, chẳng hạn như sản phẩm, dịch vụ, điểm đến, trò chơi, phim hoặc các chủ đề khác. Bài đánh giá có thể là một tài nguyên tuyệt vời cho mọi người khi đưa ra quyết định mua hàng. Khi bạn viết bài đánh giá, hãy tập trung vào chất lượng và độ độc đáo của nội dung thay vì độ dài, đồng thời khai thác tối đa các phương pháp hay nhất nêu trên. Với cách làm này, bạn sẽ mang lại giá trị tối đa cho những người đọc bài đánh giá của bạn.
=> Xem cách Viết bài đánh giá chất lượng cao tại: https://developers.google.com/search/docs/specialty/ecommerce/write-high-quality-reviews?hl=vi
=> Xem thêm về hệ thống đánh giá của Google Tìm kiếm và trang web của bạn tại: https://developers.google.com/search/docs/appearance/reviews-system
Cách thức hoạt động của hệ thống đánh giá
Hệ thống đánh giá hoạt động để đảm bảo rằng mọi người nhìn thấy các bài đánh giá chia sẻ nghiên cứu chuyên sâu, thay vì nội dung mỏng manh chỉ tóm tắt một loạt sản phẩm, dịch vụ hoặc những thứ khác. Hệ thống đánh giá được cải thiện với tốc độ thường xuyên và liên tục.
Hệ thống đánh giá được thiết kế để đánh giá các bài viết, bài đăng trên blog, trang hoặc nội dung độc lập tương tự của bên thứ nhất được viết nhằm mục đích đưa ra đề xuất, đưa ra ý kiến hoặc đưa ra phân tích. Nó không đánh giá các đánh giá của bên thứ ba, chẳng hạn như những đánh giá được người dùng đăng trong phần đánh giá của trang sản phẩm hoặc dịch vụ.
Các bài đánh giá có thể chỉ về một điều duy nhất, so sánh trực tiếp hoặc danh sách đề xuất được xếp hạng. Đánh giá có thể về bất kỳ chủ đề nào. Có thể có các bài đánh giá về các sản phẩm như máy tính xách tay hoặc áo khoác mùa đông, các phương tiện truyền thông như phim ảnh hoặc trò chơi điện tử, hoặc các dịch vụ và hoạt động kinh doanh như nhà hàng hoặc thương hiệu thời trang.
Hệ thống đánh giá chủ yếu đánh giá nội dung đánh giá trên cơ sở cấp độ trang. Tuy nhiên, đối với các trang web có lượng nội dung đánh giá đáng kể, mọi nội dung trong trang web đều có thể được hệ thống đánh giá. Nếu bạn không có nhiều đánh giá thì việc đánh giá trên toàn trang web sẽ không thể diễn ra.
Hiện tại, hệ thống này áp dụng cho các ngôn ngữ sau trên toàn cầu: tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Việt, tiếng Indonesia, tiếng Nga, tiếng Hà Lan, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ba Lan.
Trong trường hợp sản phẩm, dữ liệu có cấu trúc sản phẩm có thể giúp Google xác định rõ hơn liệu nội dung nào đó có phải là bài đánh giá sản phẩm hay không, nhưng Google không chỉ dựa vào đó.
Nguồn: Google